FGN028

Gạo nếp Thái loại ngon - Kg

41,900đ

42,000đ

Đơn vị tính:
Kg
Thông tin kho hàng
Laban Mart Châu Thị Vĩnh Tế

37 Châu Thị Vĩnh Tế, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng - Phường Mỹ An - Quận Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

Laban Mart Hòa Cường

16 Hoàng Thúc Trâm - Phường Hòa Cường Bắc - Quận Hải Châu - Đà Nẵng

Mô tả chi tiết
Gạo Thái Lan nổi tiếng về chất lượng thuộc hàng đầu thế giới, Gạo nếp Thái Lan là loại gạo ngon, có hạt gạo căng tròn, hương vị rất thơm và ngọt ngào, vừa đủ độ mềm dẻo mà không quá ướt, hay quá khô, để người thưởng thức khó tính nhất cũng phải tấm tắc khen ngon..Gạo Nếp được nhập khẩu nguyên bao từ Thái Lan đóng trong gói 1kg sẽ là món quà ý nghĩa cho gia đình, bè bạn, đối tác trong những dịp lễ tết hoặc dùng hàng ngày trong gia đình.

Cách nấu gạo nếp Thái Lan: Cũng như Gạo Nếp Việt Nam, trước khi đồ bạn nên ngâm nước trước khoảng 4 tiếng sẽ ngon hơn.

*7 BÍ KÍP NẤU XÔI VỪA NGON VỪA DẺO
1. Chọn gạo và ngâm gạo 
Gạo nếp quyết định 70% độ ngon của xôi. Vì vậy, bạn nên chọn loại nếp có màu trắng đục, hạt đều, căng bóng. Nhai thử vài hạt để chọn gạo có vị ngọt tự nhiên, thơm mùi lúa mới. Khác với nấu cơm, xôi được nấu chín bằng việc sử dụng hơi nước. Vì thế, việc ngâm hạt gạo nếp đúng thời điểm là cách giúp hạt xôi dẻo thơm. Tùy theo tính chất hạt gạo, bạn nên ngâm chúng với nước từ 4 đến 6 tiếng là vừa đủ. 

2. Canh nhiệt độ Khi nấu, bạn nên để ý tốc độ cháy của lửa. 
Bạn cho nước vào nồi nấu xôi trước, đợi khi nhiệt độ sôi tăng cao mới bắt đầu đặt chõ lên hấp. Lúc này, nên giữ nhiệt độ ổn định vì nếu tăng cao dễ khiến xôi bị cháy khét còn quá nhỏ sẽ làm xôi bị nhão. Thời gian hấp xôi chuẩn là từ 30 đến 40 phút. Để có nồi xôi ngon đúng điệu, cứ 10 phút bạn mở nắp một lần để lau khô hơi nước trong nồi là được. 

3. Cho nếp vào nồi đúng cách 
Trước khi nấu xôi hãy dùng tay bốc từng nắm gạo nếp cho vào nồi thay vì đổ cả thau vào như thông thường. Cách này giúp hạt nếp được rải đều, không bị chèn vào nhau gây “bí thở”. Chúng giúp không khí được lưu thông đều khắp nồi xôi tạo ra hơi chín tỏa khắp không gian nồi hấp. Chúng ta có thể vun xôi vào giữa chõ và để hở xung quanh hoặc có thể dàn đều khắp mặt chõ rồi lấy đũa chọc 3-4 lỗ to cho lưu thông không khí. 

4. Canh lượng nước đúng chuẩn 
Đây là khâu quan trọng và khó nhất trong việc nấu được một nồi xôi ngon. Xôi dẻo, khê hay sống phụ thuộc khá lớn vào phần nước này. Theo những bà nội trợ lành nghề chia sẻ, lượng nước đổ dưới nồi hấp chỉ nên chiếm khoảng 1/3 dung tích nồi. Cách này giúp lượng nước vừa đủ độ để làm mềm hạt xôi nhưng không quá nhão và nát gây mất thẩm mỹ. 

5. Thời gian xôi chín
Tùy theo từng loại gạo, bạn phải đun từ 30– 40 phút. Cứ 10 phút bạn lại mở nắp để lau khô hơi nước ở nắp nồi và đảo đều gạo để xôi chín và ráo nước. Kiểm tra bằng cách lấy hạt gạo lên miết thử, nếu mềm và dẻo là xôi đã chín. 

6. Đồ xôi hai lửa 
Khi xôi vừa chín tới, bạn xới xôi ra một chiếc mâm to, dàn đều và để dưới quạt cho nguội bớt. Sau đó, tiếp tục cho xôi vào hấp (đồ) thêm một lần nữa. Bằng cách này, dù có để lâu, món xôi của bạn vẫn mềm và dẻo. 

7. Để hạt xôi căng bóng 
Bước cuối cùng để hoàn thiện món xôi là dưới một chút dầu ăn hoặc mỡ gà và đảo đều chõ xôi trước khi bắc ra. Xôi sẽ có độ căng bóng và mềm mượt. 
Chúc các bạn thành công với 7 bí kíp nấu xôi ngon mềm, dẻo thơm này!