FRC045

Su su Đà lạt - Kg

18,000đ

Đơn vị tính:
Kg
Khay 500g
Thông tin kho hàng
Laban Mart Châu Thị Vĩnh Tế

37 Châu Thị Vĩnh Tế, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng - Phường Mỹ An - Quận Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

Laban Mart Hòa Cường

16 Hoàng Thúc Trâm - Phường Hòa Cường Bắc - Quận Hải Châu - Đà Nẵng

Mô tả chi tiết

Su su hay su le trong phương ngữ miền Trung Việt Nam (danh pháp hai phần: Sechium edule) là một loại cây lấy quả ăn, thuộc họ Bầu bí, cùng với dưa hấu, dưa chuột và bí. Cây này có lá rộng, thân cây dây leo trên mặt đất hoặc trên giàn.

 

Trong 100g su su cung cấp cho cơ thể 16 calo và 0,1g chất béo, hàm lượng mangan khá lớn sẽ giúp cơ thể chuyển hóa protein và chất béo thành năng lượng để cung cấp cho các hoạt động trong ngày. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ăn su su vào buổi sáng để cơ thể có nguồn năng lượng dồi dào, giúp bạn làm việc được tỉnh táo và hiệu quả.

 

Su su là nguồn cung cấp tuyệt vời chất kẽm – khoáng chất có tác dụng kiểm soát lượng dầu sản xuất cho da mặt. Vì vậy, bạn có thể bổ sung kẽm cho cơ thể bằng các món ăn được chế biến từ su su, vừa tốt cho sức khỏe lại ngừa mụn “tấn công” giúp da mịn màng, sáng đẹp.

Trong su su có chứa hàm lượng vitamin K khá cao, đây là vitamin giúp cơ thể hấp thu canxi dễ dàng hơn đồng thời nó liên kết với các vitamin và khoáng chất khác để giúp cho hệ thống xương chắc khỏe và dẻo dai. Ngoài ra su su còn chứa nhiều vitamin B6, loại vitamin này giúp chuyển hóa protein, kích thích hệ thần kinh đồng thời tăng cường hệ miễn dịch và tham gia vào tổng hợp hormone và tế bào hồng cầu nên nó rất tốt cho não và giúp cải thiện, tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Su su là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, giúp dạ dày hoạt động khỏe mạnh và hiệu quả hơn. Nhờ đặc tính hút nước, chất xơ trương lên khi ở trong ruột làm phân giãn nở và mềm ra, kích thích thành ruột đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn và chứng táo bón nhờ đó sẽ bị hạn chế và đẩy lùi. Mặt khác, chất xơ có khả năng hấp thụ các chất độc có trong hệ tiêu hóa và làm tăng khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa, giúp hệ vi khuẩn có ích cho đường ruột phát triển, từ đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng hệ tiêu hóa đặc biệt là bệnh tiêu chảy khá phổ biến.

 

CÁCH SỬ DỤNG 

Bạn có thể dùng nấu chín như xào, luộc, hấp, nấu canh

BẢO QUẢN: Bảo quản mát, tránh ánh nắng trực tiếp

Laban Mart cung cấp sản phẩm nông sản xanh, sạch và an toàn, các loại rau củ quả đều được lựa chọn kỹ càng, hàng lên kệ mỗi ngày, mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho bữa cơm nhà thêm ngon.